Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

ĐÈN LED - CUỘC CHIẾM NGÔI TẤT YẾU

http://denledhienquan.com.vn/tin-tuc/tin-led-hq/xem?new_id=9

ĐÈN LED - CUỘC CHIẾM NGÔI TẤT YẾU

Nếu được thiết kế hợp lý, đèn LED sẽ tiết kiệm khoảng 80% so với công nghệ chiếu sáng truyền thống, điều này có nghĩa 80% năng lượng điện sẽ được chuyển thành QUANG NĂNG.

Tương lai của chiếu sáng gia đình chính là công nghệ LED khi mà việc ứng dụng và sử dụng đèn LED đã ngày đang trở nên phổ biến.. Mặc dù thị trường hiện tại chỉ tập trung vào một bộ phận những khách hàng ưa thích những sản phẩm công nghệ hoặc muốn đi trước người khác trong phong cách, nhưng với những hiệu quả và tiết kiệm chi phí của hệ thống chiếu sáng công nghệ LED chắc chắn sẽ làm cho đèn LED ngày càng trở nên phổ biến, giá thành hợp lý hơn. Quang điện đang là thị trường đầy hấp dẫn và Hien Quan LED Lighting cho rằng trong tương lai gần, việc ứng dụng đèn chiếu sáng LED sẽ vô cùng mạnh mẽ với giá thành đủ rẻ để có thể thay thế các loại đèn truyền thống khác trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam như đèn chiếu sáng gia đình, đèn đường, đèn quảng cáo ngoài trời, và các văn phòng, khách sạn.
Tuổi thọ của bóng đèn LED theo nghiên cứu có thể đạt khoảng 100,000 giờ. Tương đương với việc sử dụng liên tục trong 11 năm hoặc 22 năm nếu chỉ bật 50% thời gian trong ngày. Tuổi thọ lâu dài chính là vũ khí đánh bật các loại đèn truyền thống khi những loại đèn này thông thường tuổi thọ chỉ vào khoảng 5,000 giờ. Nếu các thiết bị chiếu sáng cần lắp đặt vào những vị trí khó tiếp cận thì sử dụng đèn LED sẽ gần như loại trừ việc phải thay thế bóng đèn định kỳ.

Không thể so sánh chi phí sử dụng đèn LED với các loại bóng đèn sợi đốt truyền thống. Với các bóng đèn sợi đốt, chi phí chiếu sáng bao gồm cả chi phí thay thế bóng đèn cháy, chi phí nhân công và thời gian để lắp đặt thay thế. Đây chính là những nhân tố quan trọng, đặc biệt khi phải thay thế lượng bóng đèn khổng lồ. Đối với các tòa nhà văn phòng hoặc chung cư, chi phí để bảo dưỡng và thay thế bóng đèn là vô cùng tốn kém. Những vấn đề này sẽ bị loại trừ gần như hoàn toàn nếu sử dụng đèn LED.


Điểm mạnh then chốt của đèn LED chính là việc giảm mức tiêu thụ điện năng. Nếu được thiết kế hợp lý, đèn LED sẽ tiết kiệm 80% điện năng điều này có nghĩa 80% năng lượng điện sẽ được chuyển thành năng lượng chiếu sáng (quang năng). 20% còn lại bị mất đi chính là nhiệt năng. Trong khi đó, đối với bóng đèn sợi đốt chỉ sử dụng hiệu quả 20% điện năng ( 80% năng lượng điện là nhiệt năng). Nếu quy đổi thành tiền, nếu một bóng đèn sợi đốt công suất 100w chỉ sử dụng được 1 năm với chi phí điện khoảng 10 cents//kilowatt giờ thì chi phí tiền điện 1 năm là 88 đô la. Trong 88 đô la đó, 70 đô la "được" dùng để đốt nóng không gian chứ không phải là chiếu sáng không gian. Nếu sử dụng hệ thống đèn LED, chi phí điện khoảng 23 đô la một năm và có nghĩa người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí điện là 65 đô la suốt năm. Chi phí thực tế khi sử dụng đèn LED còn cao hơn nhiều vì đa số các bóng đèn sợi đốt đều cháy sau 1 năm sử dụng và phát sinh chi phí thay thế trong khi đèn LED có thể được sử dụng dễ dàng trong cả 1 thập kỷ mà không bị cháy nổ.



Hạn chế lớn nhất đối với việc sử dụng đèn LED trắng như một tiêu chuẩn về chiếu sáng chính là hiện nay chi phí sản xuất bóng đèn LED còn cao. Mặc dù giá thành liên tục được điều chỉnh giảm thì bóng đèn LED vẫn còn đắt so với bóng đèn sợi đốt. Mặc dù bóng đèn LED đắt nhưng chi phí sử dụng lâu dài cũng như tiết kiệm năng lượng vẫn hiệu quả hơn bóng đèn thường. Nhân tố chính là chi phí bảo dưỡng đèn LED rẻ hơn rất nhiều khi mà chi phí thay thế và nhân công ngày càng đắt đỏ. Sử dụng đèn LED cũng góp phần làm giảm chi phí điện của các thiết bị khác trong phòng, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ. Sử dụng đèn LED trong chiếu sáng đô thị, quảng cáo ngoài trời đang ngày càng mạnh mẽ ở nhiều thành phố. Đèn LED chiếu sáng sân vườn cũng được nhiều chủ nhà ưa thích. Đèn LED còn được sử dụng ở nhiều các nhãn hiệu ô tô đẳng cấp, sang trọng.

Thật thú vị khi chứng kiến sự phát triển của đèn LED trong ứng dụng đối với nhà ở. Công nghệ chiếu sáng LED đã được nghiên cứu và phát triển trong 02 thập kỷ và ngày nay chúng ta đang chứng kiến những thành quả ứng dụng từ những nghiên cứu này. Hien Quan Led Lighting chúng tôi đang sản xuất và cung cấp cho thị trường Việt Nam sản phẩm này và tin tưởng rằng đèn LED trong tương lai còn có tuổi thọ cao hơn, sử dụng ít năng lượng hơn đèn LED ngày nay. Đèn LED chắc chắn sẽ thay thế hầu hết các loại bóng đèn mà hiện nay người dân Việt Nam đang quen sử dụng. Chúng tôi chắc chắn về điều này.
ĐÈN LED HQ - CHIẾU SÁNG VÌ TƯƠNG LAI

2 nhận xét:

  1. Thiêts bị chiếu sáng Led dần dần được thay cho đèn cao áp.
    Tàu biển dùng đèn pha led 20-30W nguồn 12-24v để chiếu sáng\
    bạn có loại đèn trên xin liên hệ với mình
    Tags: đèn pha led 30W cho tàu biển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đèn pha led bên em có công suất 10w, 20w, 30w, 50w, 70w, 100w... Bác Hải Võ quan tâm thì vui lòng email yêu cầu qua địa chỉ denledhienquan@gmail.com. Thanks.

      Xóa