Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

LỢI ÍCH CỦA ĐÈN LED

Những lợi ích to lớn khi sử dụng đèn LED

LED, viết tắt của Light-Emitting-Diode có nghĩa là “đi-ốt phát sáng”, là một nguồn sáng phát sáng khi có dòng điện tác động lên nó. Được biết tới từ những năm đầu của thế kỷ 20, công nghệ LED ngày càng phát triển, từ những diode phát sáng đầu tiên với ánh sáng yếu và đơn sắc đến những nguồn phát sáng đa sắc, công suất lớn và cho hiệu quả chiếu sáng cao.
Hoạt động của LED dựa trên công nghệ bán dẫn. Trong khối điốt bán dẫn, electron chuyển từ trạng thái có mức năng lượng cao xuống trạng thái có mức năng lượng thấp hơn và sự chênh lệch năng lượng này được phát xạ thành những dạng ánh sáng khác nhau. Màu sắc của LED phát ra phụ thuộc vào hợp chất bán dẫn và đặc trưng bởi bước sóng của ánh sáng được phát ra. Ngày nay, đèn LED đã vượt xa giá trị của đèn halogen và đèn sợi đốt
.

Tuổi thọ cao:

LED có tuổi thọ cao hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống. Đèn LED có tuổi thọ trên 50,000 giờ do vậy rất ít khi phải thay thế hoặc sửa chữa.

Độ bền:

Không giống như bóng đèn huỳnh quang, đèn LED không bị ảnh hưởng khi bị rung lắc mạnh. Do đó, nguồn ánh sáng của đèn LED sẽ không bị gợn gãy như những loại đèn khác.

Không sản sinh nhiệt lượng lớn và không tia UV:

Đèn LED sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn các loại đèn truyền thống khác. Nhiệt độ đèn LED không bao giờ vượt quá 60°C. Như vậy khi bạn chạm vào sẽ rất an toàn và ngón tay không bị bỏng. Cũng như vậy, đèn LED không sản sinh ra tia UV và như vậy cực kỳ thích hợp để dùng để chiếu sáng soi tranh hoặc những kiệt tác.

Tính trang trí:

Đèn LED có nhiều dải mầu khác nhau. Bạn không cần thấu kính để đổi màu. Nó tiết kiệm năng lượng rất nhiều cũng như giúp làm giảm chi phí nguyên vật liệu rất lớn. Do vậy đèn LED sử dụng để trang trí thì thật là hoàn hảo. Ví dụ, đèn LED gắn tường sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, lộng lẫy!

Tiêu thụ năng lượng cực nhỏ:

Tiết kiệm đến 80% điện năng sử dụng bằng cách thay thế đèn chiếu sáng thông thường bằng đèn LED. Hiệu quả: đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với đèn sợi đốt (thông thường là ít hơn 80%). Nguồn điện bên trong: 100v – 240v, Nguồn điện bên ngoài: DC12v – DC24v.

Công nghệ phát triển bền vững:

Đèn LED thực sự là một công nghệ bán dẫn. Không giống như các nguồn sáng khác, đèn LED có thể được sản xuất dễ dàng và những chức năng của đèn có thể được kiểm soát bởi bộ vi sử lý để bảo đảm những hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

Bật sáng tức thì:

Đèn LED bật sáng toàn bộ công suất nhanh gấp trăm lần so với các loại đèn thông thường khác.

Sử dụng ít dây điện hơn:

Sử dụng điện áp và cường độ dòng điện thấp hơn có nghĩa đèn LED sử dụng ít dây điện hơn, tiết kiệm chi phí mà nguồn sáng lại sáng hơn.

Tính đàn hồi:

Bản thân đèn LED là chống nước.

Giảm công năng:

Đèn LED chỉ giảm công năng sử dụng rất ít so với các loại đèn khác. Sau khi sử dụng 1000 giờ, ánh sáng của đèn LED chỉ giảm đi khoảng dưới 2%.

Tốt cho môi trường:

Đèn LED không chứa thủy ngân và chất ô nhiễm nên rất tốt cho môi trường và con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét